top of page

Nhận biết mắt lồi chỉ với 3 dấu hiệu đơn giản

Nhận biết mắt lồi từ sớm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý này và có phương pháp điều trị thích hợp. Mắt lồi không chỉ gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà nó còn gây nên một số bệnh nguy hiểm. Vì vậy, cùng theo dõi bài viết sau để nhận biết mắt lồi với 3 dấu hiệu đơn giản nhé.

Nhận biết mắt lồi với 3 dấu hiệu đơn giản

Mắt lồi là tình trạng một hoặc hai mắt bị lồi ra khỏi ổ mắt, được mô tả là hiện tượng lồi bất thường của nhãn cầu. Độ lồi của nhãn cầu được tính bằng đường chiếu từ đỉnh giác mạc xuống đường thẳng đi ngang qua bờ ngoài của hai hốc mắt.

Khi mắt lồi, cấu trúc mắt thay đổi với đôi mắt có vẻ hơi trợn, tạo nên cảm giác khó chịu, không gây được thiện cảm từ phía người đối diện. Khi nhận biết mắt lồi sớm và điều trị kịp thời, mắt lồi sẽ không phát triển đến cấp độ nặng gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như sức khỏe của chính bạn. Cắt mí mắt có nguy hiểm hay không nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ.

Mắt lồi khiến khuôn mặt mất đi tính thẩm mỹ

Bạn có thể nhận biết mắt lồi với 3 dấu hiệu đơn giản như sau:

– Lồi cả hai mắt: Đây là tình trạng phổ biến và thường gặp nhất, mắt bị lồi và thường dao động trong khoảng 13 – 24mm.

– Lồi một bên mắt: Tình trạng này ít xảy ra hiếm gặp.

– Một số triệu chứng khác: Mắt bạn thường xuyên chảy nước mắt sống, luôn có cảm giác chói mắt, bụi bay vào mắt, cảm giác mắt nóng rát hay ít chớp và sợ ánh sáng, mắt lồi cũng long lanh hơn bình thường,…

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, tuy nhiên nó được phân thành hai nhóm là bẩm sinh và thứ phát. Ngoài yếu tố bẩm sinh, mắt có thể bị viêm tổ chức hốc mắt, khối u trong hốc mắt hoặc bệnh cường giáp trạng, chấn thương mắt,… dẫn tới tình trạng mắt lồi.

Nếu mắt bạn đang có những dấu hiệu trên, nên đến ngay bác sĩ để được thăm khám. tình trạng này nên được điều trị kịp thời, nếu không sẽ dẫn tới các tình trạng viêm loét giác mạc, biến chứng mắt lác, mù lòa, giảm tuổi thọ,…

Cách chữa trị mắt lồi hiệu quả

Nếu bạn đã nhận biết mắt lồi bằng các dấu hiệu như trên, bạn nên tới ngay bác sĩ chuyên khoa mắt để kịp thời có phương pháp chữa trị phù hợp. Mỗi người sẽ có một cách điều trị khác nhau:

– Trong trường hợp mắt lồi mức độ 1, từ 13 – 17mm: Trường hợp này không cần phải điều trị.

– Trường hợp mắt lồi ở mức độ 2, từ 17 – 22mm: Bạn nên tới chuyên khoa mắt để bác sĩ thăm khám và chỉ định nhỏ mắt hoặc uống thước theo đơn của bác sĩ.

Ở trường hợp nhẹ có thể điều trị mắt lồi bằng thuốc

– Trường hợp mắt lồi mức độ 3, trên 22mm: Nếu hốc mắt chưa hình thành sẹo, bác sĩ sẽ tiến hành xạ trị. Nếu tình trạng mắt của bạn nặng hơn, bạn nên tiến hành phẫu thuật mắt lồi.

Sau khi điều trị mắt lồi, vùng mắt của bạn có thể hình thành sẹo và da chùng, hiểu được điều này, bệnh viện Kim có thể giúp bạn khắc phục được những khuyết điểm này. Với đa dạng các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến như cắt mí, tạo khóe mắt, nhấn mí mắt Hàn Quốc,… sẽ mang lại cho bạn một đôi mắt hai mí to tròn tự nhiên.

Với những thông tin như trên, mong rằng bạn đã hiểu hơn về cách nhận biết mắt lồi và hiểu hơn về phương pháp điều trị tình trạng này. Nếu bạn đang mắc phải tình trạng này, hãy tới ngay bệnh viện chuyên khoa mắt để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lại những biến chứng.

  • Bài viết trích nguồn tại: https://thammykimlaymomimat.com

  • Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678

  • Email: info@kimhospital.com


SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page