top of page

Dùng kính áp tròng thế nào để không lo hư mắt?

Chào bác sĩ! Cháu tên là Thúy Vy, năm nay 18 tuổi. Như bác sĩ đã biết, kính áp tròng là một công cụ làm đẹp “hot” trong giới trẻ. Cháu muốn sử dụng kính áp tròng nhưng còn chưa thực sự biết rõ dùng như thế nào để không lo hư mắt? Mong bác sĩ giải đáp giùm cháu. Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ trả lời:

Thúy Vy thân mến!

Cảm ơn cháu đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ của bệnh viện Kim. Với băn khoăn của cháu, chúng tôi có câu trả lời như sau:

Tìm hiểu về kính áp tròng

Kính áp tròng là mẹo làm mắt to hơn tự nhiên, một loại kính phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Đây là một loại thấu kính mỏng làm từ chất nhựa dẻo ngậm nước và được đặt trực tiếp lên bề mặt giác mạc, giúp đôi mắt khi mở trông to tròn và tự nhiên hơn.

Đeo kính áp tròng giúp mắt bạn to tròn hơn

Có nhiều loại kính áp tròng khác nhau, nhưng phổ biến nhất là 3 loại: cứng, mềm và giãn tròng. Kính mềm là loại kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi cấu tạo mềm đặc trưng dễ chịu cho mắt. Thời hạn của kính áp tròng có 2 loại: Kính 1 ngày và kính dài ngày.

Kính áp tròng hiện nay có rất nhiều màu sắc và nhiều loại khác nhau. Cháu có thể dễ dàng lựa chọn màu kính phù hợp với các hoàn cảnh, giúp mắt to tròn và long lanh hơn, tăng tính thẩm mỹ cho người sử dụng. Bấm mí kiêng ăn gì cũng là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Lưu ý trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng kính áp tròng, cháu Thúy Vy cần lưu ý một số điểm sau đây:

– Vệ sinh tay sạch sẽ, không nên rửa tay với các chất có mùi hương. Bên cạnh đó, kính áp tròng cũng phải được làm sạch trước khi lắp vào mắt.

Rửa sạch tay trước khi đeo kính

– Cần đảm bảo tròng kính được trong suốt, sạch sẽ, không có bụi bẩm hoặc các chất cặn bã bám vào.

– Đảm bảo kính áp tròng ở chiều thuận.

Cần đảm bảo kính ở chiều thuận

Dùng kính áp tròng thế nào để không lo hư mắt?
Tháo kính ra ngay sau khi sử dụng

Các tài liệu khoa học đã chỉ ra rằng hơn 80% oxy cung cấp cho mắt là nhờ vào quá trình trao đổi trực tiếp với giác mạc. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng kính áp tròng thì quá trình này bị hạn chế khiến cho mắt bị khô. Tình trạng này nếu nghiêm trọng sẽ dẫn tới loét giác mạc và gây nên mù lòa. Vì thế sau một ngày học tập và làm việc, trước khi đi ngủ bạn nên tháo kính ra để mắt được thư giãn.

Tháo kính ra ngay sau khi sử dụng

Dùng thuốc nhỏ mắt để tránh khô mắt

Đôi mắt đeo kính áp tròng cả ngày sẽ rất khô và mỏi, vì vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng để giữ cho mình một đôi mắt khỏe đẹp. Thuốc nhỏ mắt có chứa thành phần nước mắt nhân tạo, giúp cung cấp độ ẩm cho mắt, thực hiện nhiệm vụ trao đổi oxy, vì thế bạn nên nhỏ mắt để đôi mắt được cung cấp độ ẩm cần thiết.

Đi khám bác sĩ định kỳ

Vì kính áp tròng tiếp xúc với mắt trong thời gian dài nên dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm, dị ứng do đeo kính. Càng chăm tới bác sĩ kiểm tra thì bạn càng dễ dàng phát hiện kịp thời và ngăn chặn những bệnh về mắt, tránh thương tổn nặng sau này. Bạn nên tái khám định kỳ mỗi tháng 1 lần đối với lần đeo kính áp tròng đầu tiên, và 6 tháng mỗi lần đối với những lần kế tiếp.

Ăn nhiều thức ăn giàu vitamin A, C tốt cho mắt

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đều biết các thực phẩm giàu vitamin A, C như thịt bò, trứng, sữa, trái cây họ cam quýt,… vô cùng tốt cho mắt. Trong số đó, cà rốt là loại thực phẩm dẫn đầu trong danh sách này, nó chứa vitamin A giúp võng mạc khỏe mạnh hơn, ngoài ra còn cung cấp các chất chống oxy hóa, bảo vệ mắt không tiếp xúc với ô nhiễm và tác hại của ánh mặt trời.

Bổ sung các loại rau củ quả tốt cho mắt

Qua những chia sẻ như trên, chắc rằng cháu Thúy Vy đã hiểu rõ hơn về kính áp tròng và biết cách dùng kính như thế nào để không lo hư mắt. Hãy lựa chọn loại kính phù hợp với mắt của cháu và tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ để có thể phát huy hết các ưu điểm của kính, mang lại một đôi mắt xinh đẹp và rạng rỡ. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về dịch vụ thẩm mỹ giúp mắt to tròn, vui lòng liên hệ trực tiếp tới bệnh viện Kim để được thăm khám và tư vấn.

  • Bài viết trích nguồn tại: https://thammykimlaymomimat.com

  • Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678

  • Email: info@kimhospital.com


SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page