top of page

Cắt mí bao lâu thì lành? Làm gì để nhanh hồi phục?

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 37 tuổi, mắt có khá nhiều da chùng và bọng mỡ. Tôi dự định đi thẩm mỹ cắt mí để trông trẻ trung hơn nhưng do cuối năm công việc bận rộn nên còn lo lắng cắt mí bao lâu thì lành? Làm gì để nhanh hồi phục? Mong bác sĩ giải đáp giùm tôi. Tôi cảm ơn. (Hồng La – Quảng Ninh).

Bác sĩ trả lời:

Chị Hồng La thân mến!

Cảm ơn chị đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ của bệnh viện Kim. Với băn khoăn: Cắt mí bao lâu thì lành? Làm gì để nhanh hồi phục? của chị sẽ được chúng tôi giải đáp như sau:

Cắt mí bao lâu thì lành?

Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ đơn giản và nhanh chóng, mang lại cho bạn đôi mắt hai mí to tròn và trẻ trung, xinh đẹp. Bằng những dụng cụ cắt mí, đôi tay khéo léo của bác sĩ cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, đôi mắt của chị sẽ được loại bỏ hết da chùng và mỡ thừa, kiến tạo đường mí mới sâu rõ ràng và phù hợp với gương mặt. Sau thẩm mỹ chị sẽ sở hữu được đôi mắt đẹp tự nhiên, trẻ trung và tươi tắn.

Đôi mắt to tròn xinh đẹp sau khi cắt mí

Ngày nay, có nhiều chị em bận rộn với công việc bên ngoài cũng như ở trong gia đình. Do vậy, dù muốn đi thẩm mỹ cắt mí nhưng còn lo ngại cắt mí bao lâu thì lành. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì chị không cần phải lo lắng về vấn đề này bởi vì sau khi phẫu thuật bạn có thể ra về ngay mà không cần mất thời gian nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, thẩm mỹ mắt to ở đâu đẹp nhất cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Thông thường, tùy theo cơ địa cũng như cách chăm sóc sau cắt mí mà mỗi người sẽ có kết quả khác nhau. Sau thẩm mỹ mắt sẽ sưng bầm nhẹ, điều này là bình thường nên bạn không cần phải lo lắng. Sau 1 – 2 ngày mắt sẽ hết sưng và sau 1 – 3 tháng mắt sẽ đẹp tự nhiên như bình thường. Như vậy chị Hồng La có thể đi cắt mí mà không cần phải lo lắng ảnh hưởng tới công việc của mình.

Chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí mắt

Phẫu thuật lấy bọng mỡ mắt phụ thuộc vào chế độ chăm sóc mắt sau phẫu thuật, vì vậy chị Hồng La nên thực hiện theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ như sau để vết thương nhanh chóng hồi phục.

– Băng vết thương bằng băng urgo, sau đó dùng nước muối sinh lý và tẩy rửa nhẹ nhàng, sau đó thoa thuốc mỡ tránh nhiễm trùng mắt.

– Bọc đá lạnh trong khăn sạch, chườm nhẹ lên vùng mí, làm điều này ngày 2 – 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 phút để mắt giảm bớt sưng bầm kết hợp uống thêm mật gấu tươi hòa với nước ấm.

Chườm đá lạnh giúp giảm bớt sưng bầm đáng kể

– Những ngày đầu sau cắt mí, bạn nên bổ sung các thức ăn như bí đỏ, cà rốt, cà chua,… vì trong những thức ăn này chứa nhiều dưỡng chất vitamin A có lợi cho mắt. Bên cạnh đó bạn chú ý kiêng khem các thức ăn gây sẹo lồi, ngứa ngáy, mưng mủ cho vết thương như hải sản, rau muống, thịt gà,…

– Sau phẫu thuật, mắt rất yếu và nhạy cảm, vì vậy chị nên đeo kính để tránh ánh nắng mặt trời cũng như những tia cực tím từ ti vi, điện thoại chiếu vào vùng mắt, điều này sẽ làm mắt lâu lành hơn.

Đeo kính để tránh ánh nắng mặt trời và các tia tử ngoại

– Sau cắt mí chị không nên trang điểm hay bôi bất cứ loại mỹ phẩm nào lên vùng mí. Những chất từ các loại mỹ phẩm làm đẹp có thể gây dị ứng cho vết thương, làm nó lâu lành và trở nên sưng đỏ, viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

– Không nên thức khuya, nên đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc để mắt được nghỉ ngơi và thư giãn giúp mắt nhanh chóng hồi phục phục.

Mắt là vùng dễ bị tổn thương và tập trung nhiều dây thần kinh quan trọng, vì thế chị Hồng La nên lựa chọn một địa chỉ uy tín và chất lượng để thẩm mỹ. Bệnh viện thẩm mỹ Kim với đội ngũ bác sĩ ưu tú, các trang thiết bị hiện đại cùng công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ Hàn Quốc sẽ mang lại cho chị đôi mắt xinh đẹp như ý.

Trên đây là tư vấn của bác sĩ Kim Hospital về thắc mắc cắt mí bao lâu thì lành của chị Hồng La. Như vậy chị La có thể yên tâm thực hiện cắt mí mà không cần lo lắng việc phẫu thuật ảnh hưởng tới công việc của mình. Chị nên tới trực tiếp bệnh viện Kim để các bác sĩ thăm khám và tư vấn cho chị phương pháp phù hợp.


SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page