top of page

Mắt một mí gen trội gen lặn hay ngẫu nhiên?

Câu hỏi: Chào bác sĩ, em năm nay 27 tuổi và sắp làm mẹ. Em sở hữu đôi mắt một mí trông nhỏ và không đẹp nên em rất lo lắng không biết em bé sinh ra có bị mắt một mí như em không. Vậy bác sĩ cho em hỏi mắt một mí gen trội, gen lặn hay gen ngẫu nhiên ạ? Phải khắc phục bằng cách nào ạ? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc. Cảm ơn bác sĩ! (Bích Hà – TP HCM).

Trả lời:

Chào bạn Bích Hà, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ của bệnh viện Kim. Với vấn đề “Mắt một mí gen trội, gen lặn hay gen ngẫu nhiên? Phải khắc phục bằng cách nào?”, chúng tôi xin có giải đáp như sau:

Mắt một mí gen trội, gen lặn hay gen ngẫu nhiên?

Mắt một mí có di truyền không? Mắt một mí gen trội, gen lặn hay ngẫu nhiên?… Đây là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều quan tâm.

Hiện nay, chưa có một lời giải đáp nào cho tất cả các trường hợp. Tuy vậy, mắt hai mí là gen trội nên nếu bố mẹ đều là mắt hai mí thì sinh con ra cũng sẽ có mắt hai mí. Mắt một mí gen trội, gen lặn hay ngẫu nhiên tùy vào từng trường hợp mà có thể khác nhau.

Mắt một mí gen trội gen lặn hay ngẫu nhiên? 1

Mắt một mí có di truyền hay không?

Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp bố mẹ đều có mắt hai mí nhưng khi sinh con mắt một mí, đây là trường hợp bố mẹ đều mang cặp gen lặn là mắt một mí, không biểu hiện ở bố mẹ nhưng biểu hiện ở đời con.

Còn nếu bố mẹ đều có mắt một mí thì con sinh ra sẽ mang đôi mắt một mí vì trường hợp này mắt một mí gen trội.

Trong câu hỏi bạn không nêu rõ tình trạng mắt của chồng nên bác sĩ chưa thể phán đoán mắt của con bạn được. Nhưng bạn đừng nên quá lo lắng vì chuyện này, bởi vì có rất nhiều trẻ em khi sinh ra có mắt một mí nhưng sau vài tháng mắt trở nên to tròn, hiện rõ hai mí dễ thương.

Đôi mắt một mí không hoàn toàn là một nét xấu trên gương mặt, bởi đôi mắt một mí mang vẻ đẹp cá tính cho chủ nhân sở hữu, nhiều người còn rất thích vì giống người Hàn Quốc.

Cách khắc phục mắt một mí

Trong thời đại hiện nay, việc khắc phục mắt một mí không còn là điều khó khăn.

Các biện pháp tạm thời như trang điểm, đeo kính áp tròng, dùng keo dán mí,… có thể khắc phục được mắt một mí nhưng tốn khá nhiều thời gian và công sức.

Hiện nay, thẩm mỹ mắt to được nhiều người ưa chuộng vì đây là một tiểu phẫu khá đơn giản giúp cải thiện tình trạng mắt một mí. Sau phẫu thuật, bạn sẽ sở hữu đôi mắt hai mí to tròn long lanh với ánh nhìn rạng rỡ.

Đây là giải pháp thẩm mỹ mắt toàn diện với sự tổng hợp của các kỹ thuật như tạo mắt hai mí, chỉnh hình góc mắt tạo nên một đôi mắt đẹp hài hòa với khuôn mặt.

Hiệu quả sau thẩm mỹ mắt to

+ Độ an toàn cao.

+ Mang lại một đôi mắt to tròn với hai mí dễ thương.

+ Khuôn mắt to và rõ ràng.

+ Không đau, không xâm lấn, không để lại sẹo sau phẫu thuật.

+ Không ảnh hưởng tới thị lực.

+ Không cần thời gian nghỉ dưỡng.

+ Hiệu quả duy trì lâu dài.

Mắt một mí gen trội gen lặn hay ngẫu nhiên? 2

Sau thẩm mỹ mắt to tròn dễ thương

Hy vọng với những thông tin trên đã phần nào giúp bạn Bích Hà giải đáp những thắc mắc của mình. “Mắt một mí gen trội, gen lặn hay gen ngẫu nhiên? Khắc phục mắt một mí bằng cách nào?” sẽ không còn là băn khoăn đối với bạn.

Bệnh viện Kim với đội ngũ bác sĩ giỏi, nhân viên chuyên nghiệp và tận tình, cùng các trang thiết bị y tế hiện đại và tân tiến sẽ là địa chỉ uy tín và chất lượng mà bạn không thể bỏ qua khi muốn tân trang nhan sắc.


SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page